ข้อกำหนดและเงื่อนไขการเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ของโครงการ Family Banking
1. เงื่อนไขการสมัครเป็นลูกค้าสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) สำหรับลูกค้าปัจจุบัน (ประเภทบุคคลธรรมดา) ที่มีสถานะบัญชีเป็นปกติ และต้องถือครองผลิตภัณฑ์กับธนาคาร
1.1. ลูกค้าที่มีความประสงค์สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) จะต้องกรอกใบสมัครเพื่อลงทะเบียนผ่านช่องทางสาขา หรือ ธนบดีธนกิจที่ดูแลบัญชีของท่าน (Relationship Manager : RM) โดยลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ร่วมกัน จะต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด เช่น บิดา/มารดา บุตร พี่น้องร่วมสายเลือด ปู่ / ย่า / ตา / ยาย หรือความสัมพันธ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น คู่สมรส บุตรบุญธรรม และจะต้องได้รับความยินยอมจากสมาชิกหลัก (Main Member) ก่อนสมัครเข้าร่วมโครงการ Family Membership
1.2. ลูกค้าสามารถสมัครและลงทะเบียนสมาชิกครอบครัวได้สูงสุดไม่เกิน 4 คนต่อครอบครัว โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารแสดงความสัมพันธ์กับธนาคาร หากมีการสมัครและลงทะเบียนสมาชิกครอบครัวเกินจำนวน 4 คน สมาชิกที่เพิ่มเข้ามาทุกคนจะต้องยื่นเอกสารยืนยันความสัมพันธ์กับสมาชิกหลัก (Main Member) เช่น สูติบัตร ทะเบียนสมรส ทะเบียนบ้าน หรือเอกสารอื่นที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
1.3. สมาชิกครอบครัว Family Membership 1 ครอบครัว จะต้องประกอบด้วย สมาชิกหลัก (Main Member) 1 ท่าน และสมาชิกที่เหลือทั้งหมดนับเป็นสมาชิกร่วม โดยสมาชิกหลักจะต้องมีสถานะสมาชิกบุคคล (Individual Membership) ระดับ Wealth Plus ขึ้นไป
1.4. ลูกค้าจะได้รับแจ้งผลการอนุมัติจากธนาคารผ่าน SMS ภายในระยะเวลา 7-10 วันทำการ ภายหลังจากการส่งใบสมัครเพื่อลงทะเบียนที่สมบูรณ์ (ตัดรอบทุกสิ้นเดือน) โดยสถานะสมาชิกจะเริ่มต้นและมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ของเดือนถัดไป หลังจากได้รับแจ้งผลการอนุมัติจากธนาคาร
1.5. ลูกค้าสามารถมีสถานะสมาชิกครอบครัวในโครงการ Family Banking ได้เพียงหนึ่งสถานะเท่านั้น หากลูกค้าได้รับการอนุมัติสถานะสมาชิกในครอบครัว Family Membership แล้ว จะไม่สามารถใช้สิทธิประโยชน์ในสถานะสมาชิกบุคคล Individual Membership ได้อีก ยกเว้นลูกค้าสมาชิกหลัก (Main Member) ยังคงสามารถใช้สิทธิประโยชน์ของสถานะสมาชิกบุคคลได้
2. ระดับสถานะสมาชิกของครอบครัว (Family Membership) จะคำนวณโดยนับรวมมูลค่าสินทรัพย์ และ/หรือ มูลค่าสินเชื่อรวม (Asset and/or Loan Under Management) ของทุกคนในครอบครัวรวมกัน โดยมีระดับสมาชิก ดังนี้

3. เงื่อนไขการคำนวณมูลค่าสินทรัพย์ และ/หรือ มูลค่าสินเชื่อรวม (Asset and/or Loan Under Management) ตามรายละเอียดในตารางดังนี้

4. สิทธิประโยชน์สำหรับการเป็นสมาชิกครอบครัว (Family Membership) ระดับ Wealth Plus ขึ้นไป มีดังนี้

4.1. สมาชิกทุกท่านในครอบครัวจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ และสามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ทุกคน ดังนี้
4.2. สมาชิกทุกท่านในครอบครัวได้รับสิทธิ์ยกเว้นหรือส่วนลดค่าธรรมเนียมการเช่าตู้นิรภัยรายปี และสามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ทุกคน ดังนี้

4.3. เฉพาะสมาชิกหลัก (Main Member) เท่านั้น ที่จะยังคงได้รับสิทธิพิเศษในฐานะสมาชิกบุคคล (Individual Membership) เช่น สิทธิ์ในการเข้าใช้บริการ Miracle Lounge หรือบริการช่างฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น ส่วนสมาชิกร่วมท่านอื่นในครอบครัว จะได้รับสิทธิพิเศษเฉพาะในฐานะสมาชิกครอบครัว (Family Membership) เท่านั้น ได้แก่ สิทธิ์ยกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมตามข้อ 4.1 และสิทธิ์การยกเว้น/ส่วนลดค่าธรรมเนียมการเช่าตู้นิรภัยรายปี ตามรายละเอียดข้อ 4.2
5. หากลูกค้าได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ระดับ Wealth Plus ขึ้นไป ธนาคารจะแจ้งเตือนลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน LHB You และข้อความ SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ลูกค้าให้ไว้กับธนาคาร ในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป หลังจากที่ลูกค้าได้รับการอนุมัติการสมัคร และมีมูลค่าสินทรัพย์และ/หรือมูลค่าสินเชื่อรวม (Asset and/or Loan Under Management: ALUM) เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด (ข้อ 2) โดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2569
6. การปรับระดับสถานะสมาชิกในครอบครัว (Family Membership)
6.1. การปรับขึ้นของสถานะสมาชิก : สามารถปรับขึ้นได้ในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป หลังจากที่มีมูลค่าสินทรัพย์ และ/หรือ มูลค่าสินเชื่อรวม (Asset and/or Loan Under Management : ALUM) ของทุกคนในครอบครัวรวมกัน ทั้งนี้ การคำนวณจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ระบุไว้ในข้อ 3 (การคำนวณ ALUM) และ ระดับสมาชิกครอบครัว (Family Membership Status) เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ระบุไว้ในข้อ 2
6.2. การปรับลดของสถานะสมาชิก : สามารถปรับลงได้ในวันที่ 7 ของเดือนแรกในแต่ละไตรมาส โดยจะพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ และ/หรือ มูลค่าสินเชื่อรวม (Asset and/or Loan Under Management : ALUM) ของทุกคนในครอบครัวรวมกัน ณ เดือนก่อนหน้า ทั้งนี้ การคำนวณจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ระบุไว้ในข้อ 3 (การคำนวณ ALUM) ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามระดับสถานะสมาชิกครอบครัวใหม่ที่มีผลหลังการปรับเปลี่ยนดังกล่าว
ตัวอย่างการปรับสถานะสมาชิกครอบครัวตามมูลค่า ALUM รายเดือน (ไตรมาสที่ 4) ตามตารางด้านล่าง
7. การยกเลิกสมาชิกครอบครัว (Family Membership) ลูกค้าต้องกรอกแบบฟอร์มแจ้งยกเลิกกับธนาคาร ผ่านสาขา หรือธนบดีธนกิจผู้ดูแลบัญชี (Relationship Manager: RM) โดยต้องระบุรายชื่อสมาชิกที่ต้องการยกเลิก ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์สมาชิกครอบครัวที่ยกเลิกจะสิ้นสุดลงในวันที่ 7 ของเดือนถัดไปนับจากวันที่แจ้งยกเลิก
8. สมาชิกหลักและ/หรือสมาชิกในครอบครัวสามารถขอสมัครสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ของโครงการ Family Banking โดยมีสมาชิกหลัก (Main member) ได้เพียงรายเดียวเท่านั้น และเมื่อได้รับการอนุมัติให้เป็นสมาชิกในครอบครัว (Family member) แล้ว จะไม่สามารถขอสมัครเป็นสมาชิกหลัก (Main member) หรือสมาชิก (Family member) ในครอบครัวอื่นได้
9. คุณสมบัติของสถานะสมาชิกครอบครัว (Family membership) ที่กล่าวมาข้างต้นจะสิ้นสุดลงเมื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งในความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกหลักและสมาชิกในครอบครัว แจ้งความประสงค์ยกเลิกความสัมพันธ์ต่อธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) โดยใช้แบบฟอร์มสมัคร/เปลี่ยนแปลง/ยกเลิกบัญชีความสัมพันธ์
10. ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ของสมาชิกครอบครัวที่เกี่ยวข้องจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มีสิทธิ์แจ้งให้อีกฝ่ายหนึ่งในความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกหลักและสมาชิกในครอบครัวทราบถึงการสิ้นสุดของความสัมพันธ์ดังกล่าว
11. ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขเกณฑ์การระบุความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกหลักและสมาชิกในครอบครัว รวมถึงแก้ไขหรือยกเลิกสิทธิประโยชน์ที่บุคคลทั้งสองฝ่ายในความสัมพันธ์ดังกล่าวพึงได้รับได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้ ธนาคารจะแจ้งเนื้อหาการแก้ไขหรือการยกเลิกดังกล่าวอย่างชัดเจน ผ่านเว็บไซต์ทางการของธนาคารและแอปพลิเคชัน LHB You โดยถือว่าการประกาศดังกล่าวเป็นการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและมีผลบังคับใช้
12. สิทธิ์การเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ระดับ Wealth Plus ขึ้นไป ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดาที่มีสถานะบัญชีปกติเท่านั้น และต้องถือครองผลิตภัณฑ์กับธนาคาร การทำธุรกรรมจะต้องทำในนามบุคคลเท่านั้น ไม่สามารถทำธุรกรรมในนามบริษัทและนิติบุคคลได้
13. ลูกค้าไม่สามารถโอนสิทธิ์การเป็นสมาชิกนี้ให้แก่บุคคลอื่นและไม่สามารถแลกหรือเปลี่ยนเป็นสิทธิ์อื่นได้ทุกกรณี
14. หากธนาคารมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผ่านทาง www.lhbank.co.th ข้อโต้แย้งใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการมีสถานะเป็นสมาชิกครอบครัว (Family Membership) ให้ถือคำตัดสินของธนาคารเป็นที่สิ้นสุด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ
15. ระยะเวลาการเป็นสมาชิกในครอบครัว (Family Membership) ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2568 – วันที่ 6 มกราคม 2569
16. ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Family Banking Contact Center โทร. 02-4911999